Top 05 vấn đề mà các chủ Spa mới mở cần chú ý để đạt được sự thành công trong kinh doanh Spa của mình

Khi đã bắt đầu kinh doanh, ai cũng mong muốn cửa hàng, doanh nghiệp của mình phát triển. Vậy bí quyết nào để kinh doanh Spa thành công? Ngoài kinh nghiệm, kiến thức Spa chuyên nghiệp, ở bài viết này, Biyòkea sẽ mang đến cho bạn 05 bí quyết kinh doanh Spa hiệu quả nhất.
spa 1
- Lựa chọn địa điểm kinh doanh?
Spa là loại hình kinh doanh đặc thù cần diện tích kinh doanh rộng rãi, nhiều khoảng rộng. Vì thế khi bạn tìm kiếm mặt bằng cho spa của mình cần quan tâm những yếu tố sau để lựa chọn mặt bằng đẹp, phù hợp với quy mô kinh doanh và quan trọng là vừa túi tiền của bạn.
Nếu bạn đã sở hữu một mặt bằng đủ rộng có thể tận dụng để mở Spa thì sẽ không tốn thêm chi phí và thời gian để kiếm mặt bằng. Nhưng trong trường hợp bạn cần phải thuê mặt bằng cho Spa của mình, hãy để ý đến những nơi tập trung đông đúc tệp khách hàng mà bạn hướng tới.
Vị trí của Spa:
Có 2 cách để bạn chọn vị trí của Spa: một là chọn gần trung tâm SPA để tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng từ Spa khác qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Ví dụ nếu Spa của bạn dành cho phụ nữ, bạn hãy tìm những địa điểm gần khu văn phòng, tập trung nhiều dân cư, phòng gym, …
Hai là chọn nơi không có ai kinh doanh Spa cả, khi đó bạn sẽ tự tạo thị trường, phong cách riêng. Nếu vốn ít, bạn nên chọn nơi xa hẳn những SPA đã mở. Kể cả là nơi vắng vẻ bởi như thế bạn vẫn rất dễ nhận diện và thu hút được những khách hàng không thích sự ồn ào hay kín tiếng, không muốn ai biết mình đi SPA.

spa 2
- Thiết kế và trang trí
Với Spa, yêu cầu về không gian là vô cùng quan trọng bởi đây là một trong những yếu tố mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Thiết kế không gian ảnh hưởng rất nhiều tới tiến trình tốc độ phục vụ của nhân viên, không những thể còn góp phần cải thiện tâm trạng, tạo những suy nghĩ tích cực khi khách hàng đến với spa của bạn. Bạn nên lựa chọn phong cách trang trí Spa thật chuyên nghiệp và bắt mắt. Hãy cố gắng tối ưu không gian bằng việc sắp xếp thiết bị máy móc một cách khoa học, sử dụng gương để tạo cảm giác không gian rộng hơn.
Với không gian có nhiều phòng nhỏ, hãy lựa chọn những tấm rèm có tone màu trắng hoặc kem, kết hợp với nội thất tone màu nâu để mang đến sự thân thiện, ấm cúng. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến mùi hương trong không gian. Một chút hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ từ tinh dầu thiên nhiên sẽ khiến cho tinh thần khách hàng thoải mái, dễ chịu và thư giãn nhất. Nếu không quá tự tin vào mắt thẩm mỹ và khả năng thiết kế của mình, bạn có thể tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất để tư vấn cho mình.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Những nhân viên có kỹ thuật, tay nghề tốt nên là lựa chọn đầu tiên của bạn. Đội ngũ nhân viên cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng đối với Spa. Chỉ cần một sai sót trong quy trình làm việc của nhân viên cũng có thể khiến khách hàng không quay lại lần nữa. Vì vậy, hãy tuyển dụng nhân viên có đủ cả kiến thức và kỹ năng trong ngành này.
Nhân viên có ngoại hình lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ và giao tiếp tốt sẽ giúp Spa bán được nhiều dịch vụ hơn. Bên cạnh đó, nhân viên cần có đủ kiến thức về làm đẹp, sức khỏe để trao đổi, tư vấn cho khách hàng.
Bạn hãy nhớ rằng bạn đang kinh doanh một lĩnh vực phụ thuộc rất nhiều vào sự tín nhiệm của những khách hàng hiện tại. Hầu hết khách hàng tương lai đều được giới thiệu bởi những người khách hàng cũ.
Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn được phục vụ với chất lượng tốt ngay từ những ngày đầu khai trương vì lúc đó số lượng khách rất lớn khi bạn áp dụng chương trình khuyến mãi vào những ngày đầu kinh doanh.
Đừng quên đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên và mức độ tin cậy của họ. Việc này sẽ khiến việc quản lý của bạn trở nên dễ thở hơn và cũng ảnh hưởng ít nhiều tới trải nghiệm của khách hàng.

z2192433336355 8346c86a749105ffaa9b325c5823a55f
- Chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Ngày nay, chất lượng spa luôn đi kèm với các thiết bị công nghệ hiện đại mà trung tâm spa đó sở hữu. Và việc tiếp cận với các công nghệ này thì ngày càng thuận lợi. Các thiết bị làm đẹp thì cũng rất đa dạng với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Cho nên nếu muốn kinh doanh spa bạn cũng không cần phải lo lắng là phải mua ở đâu. Các thiết bị công nghệ được sử dụng trong spa thì thường được nhập khẩu từ nhiều quốc gia nổi tiếng trong ngành làm đẹp. Tại Việt Nam thì công nghệ làm đẹp chủ yếu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu nên rất đảm bảo chất lượng. Với nhiều mức giá khác nhau thì bạn có thể tha hồ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, nguồn vốn.
Mỹ phẩm chuyên dụng đa dạng, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng:
Công nghệ hiện đại thôi là chưa đủ mà một spa chất lượng luôn đi kèm với các sản phẩm chăm sóc tốt. Và về vấn đề này thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng. Các thương hiệu khắp nơi trên thế giới từ phân khúc giá rẻ đến các sản phẩm cao cấp bạn đều có thể dễ dàng mua được.
Hiện nay, hầu hết các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường đến từ Hàn Quốc, châu Âu đều rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm thuần Việt vừa an toàn và lành tính, chất lượng và giá thành có thể đáp ứng được với nhu cầu khách hàng.

bo duong am

Chiến lược Marketing
Mọi mô hình kinh doanh muốn hoạt động hiệu quả cần phải trải qua hoạt động marketing. Nếu Spa của bạn có dịch vụ tốt, nhân viên chuyên nghiệp thì cũng chỉ phục vụ rất ít khách quen, khó cạnh tranh so với đối thủ.
Marketing chính là trợ thủ giúp thương hiệu Spa của bạn được nhiều người biết đến. Đây là bí quyết mà người đi trước chia sẻ lại kinh nghiệm kinh doanh Spa thành công.
Một số chương trình marketing bạn có thể tham khảo như: Marketing nhân dịp khai trương: Trước khi khai trương nên quảng bá buổi lễ và làm truyền thông thương hiệu Spa của bạn nhiều người biết đến. Ví dụ như các hoạt động: phát tờ rơi, chương trình quà tặng, khuyến mãi làm đẹp nhân dịp khai trương… Nên mời bạn bè, người thân đến ủng hộ kèm theo một số quản lý khu vực kinh doanh để tạo quan hệ.
Marketing dịp đặc biệt: Lựa chọn những dịp đặc biệt hay ngày lễ lớn có liên quan đến phụ nữ để thực hiện chương trình khuyến mãi. Ví dụ ngày 8/3, ngày 20/10, ngày thành lập công ty…
Marketing khi doanh thu chững lại: Có một số thời điểm trong năm Spa của bạn sẽ có dấu hiệu chững lại về lượng khách hàng. Lúc đó bạn cần đưa ra các hoạt động marketing thú vị nhằm thu hút khách hàng. Ví dụ: tặng tinh dầu, đăng ký liệu trình massage thư giãn, tặng quà cho khách lần đầu sử dụng dịch vụ làm đẹp…
Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh Spa được Biyòkea sưu tầm và đúc kết chia sẻ đến bạn. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho Spa của bạn kinh doanh ngày càng thành công.
BIYOKEA là một trong những điểm cung cấp dầu massage, tinh dầu xông dành cho các Spa, Thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp lớn nhỏ trên toàn quốc uy tín và chất lượng với gần 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và đón nhận nhiều sự tín nhiệm, hài lòng của quý khách hàng.
Được sản xuất trong nhà máy đạt chuẩn CGMP và có các giấy tờ chứng minh xuất xứ, chất lượng đầy đủ. Tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất,  an toàn và hiệu quả giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Được tin dùng và lựa chọn và yêu quý khách hàng trong lĩnh vực Spa, Khách sạn, Resort, khách hàng cá nhân. 

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây