Top 5 lưu ý khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên

Thị trường mỹ phẩm cũng rất đa dạng từ mỹ phẩm nhập ngoại cho đến mỹ phẩm hàng trong nước, mỹ phẩm handmade,... Và theo như xu hướng hiện nay, mỹ phẩm từ thiên nhiên với sự thân thiện với môi trường ngày một tăng lên cùng những ưu điểm về chất lượng tốt, giá thành phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng…, nên đây được xem như là một mặt hàng kinh doanh đầy hứa hẹn hiện nay.
Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nhất là mỹ phẩm thiên nhiên không phải là việc dễ dàng, nhất là đối với những người mới bước chân vào con đường kinh doanh. Để vượt qua những khó khăn sẽ gặp phải trên con đường khởi nghiệp, dưới đây là 5 lưu ý quan trọng dành cho bạn khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên
Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên với những ưu điểm nổi bật đang trở thành xu hướng khởi nghiệp của rất nhiều người hiện nay. Mặc dù vậy, để kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên thành công đòi hỏi bạn không ít kinh nghiệm kinh doanh cũng như sự hiểu biết nhất định về sản phẩm mang tính đặc thù này.
Những năm gần đây, ngành kinh doanh mỹ phẩm và làm đẹp được đánh giá là đầy tiềm năng khi đối tượng khách hàng mỗi ngày càng mở rộng. Nếu như trước đây nhóm khách hàng phụ nữ trung niên được xem là đối tượng trọng tâm thì giờ đây, nhóm phụ nữ trẻ tuổi đời từ 20 hay nam giới cũng rất chú trọng tới mỹ phẩm nhằm cải thiện sắc đẹp của bản thân.
Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào công cuộc khởi nghiệp kinh doanh ngành mỹ phẩm thiên nhiên, bạn cần nắm được 5 chú ý quan trọng dưới đây để lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm của riêng mình:
1. Nghiên cứu thị trường mỹ phẩm thiên nhiên
Nghiên cứu thị trường là nhiệm vụ bắt buộc đối với một người làm kinh doanh, bất kể là bạn kinh doanh ngành nghề hay sản phẩm nào. Điều này không chỉ giúp bạn xác định được phân khúc khách hàng mà còn định hình được phạm vi phân phối sản phẩm. Từ đó có được hướng đi đúng đắn trong công cuộc khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm của mình.
Theo các chuyên gia, khi nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, bạn hãy tìm hiểu các xu hướng chăm sóc da, làm đẹp da trong khoảng 5 năm trở lại thời điểm hiện tại. Đồng thời, tìm hiểu các sản phẩm bán chạy trên thị trường xem ưu – nhược điểm của đối thủ là gì, giá bán mỗi sản phẩm là bao nhiêu, sức cạnh tranh của sản phẩm đó ra sao…
Ngoài ra, trước khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm bạn cũng cần có những nhận định, dự đoán về xu hướng chăm sóc da và làm đẹp trong tương lai. Điều này giúp bạn dễ dàng bắt nhịp với nhu cầu của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ thông qua các sản phẩm chất lượng.
 
MY PHAM THIEN NHIEN 1

2. Đăng ký kinh doanh mỹ phẩm
Giấy tờ pháp lý về thương hiệu và sản phẩm là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá độ uy tín của thương hiệu cũng như sản phẩm. Do đó, trước khi khởi nghiệp kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh mỹ phẩm theo quy định của pháp luật. Tuỳ thuộc vào quy mô và mục đích kinh doanh mà bạn có thể đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể hay thành lập doanh nghiệp.
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 06/2011/TT-BYT, sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký kinh doanh và nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể/doanh nghiệp thì bạn cần làm thủ tục Công bố sản phẩm mỹ phẩm để được lưu hành sản phẩm ra thị trường.
Bên cạnh đó, những trường hợp mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu thì phải đảm bảo sản phẩm phải được nhập khẩu hợp pháp và đáp ứng các điều kiện gồm:
Sản phẩm được Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cấp số tiếp nhận Phiếu công bố hóa mỹ phẩm và còn hiệu lực được phép nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
Làm thủ tục nhập khẩu tại cơ quan Hải quan theo quy định hiện hành.
Mỹ phẩm lưu hành phải được dán nhãn hiệu chuẩn xác, khớp với hồ sơ gửi tới Bộ Y tế và tuyệt đối không được sang chiết, thay đổi vỏ hộp.
Nhãn hiệu của mỹ phẩm không trùng khớp với các nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

3. Lựa chọn thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên
Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên lớn nhỏ khác nhau. Vậy kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Để buôn bán sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên thành công, bạn nên tìm hiểu chi tiết về đơn vị dự định hợp tác.
Theo đó, cần phải xem xét các yếu tố sau đây:
- Mức độ uy tín của thương hiệu trên thị trường
- Quy mô và độ phủ sóng của thương hiệu
- Thành tựu mà thương hiệu đã đạt được qua các thời kỳ phát triển
- Các vấn đề liên quan tới pháp lý của thương hiệu cũng như sản phẩm
- Khả năng phát triển của thương hiệu trong tương lai

4. Lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên để kinh doanh

Sản phẩm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Do đó, hãy trả lời các câu hỏi sau trước khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên:
- Sản phẩm có đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả cho người dùng không?
- Sản phẩm có đảm bảo các giấy tờ pháp lý theo pháp luật hiện hành không?
- Quy trình phân phối sản phẩm đến tay khách hàng có thuận tiện và linh hoạt không?
- Có nhiều rào cản về bảo quản, thời hạn sử dụng của sản phẩm hay không?
- Nhu cầu của thị trường có lớn không, tỷ lệ mua lặp lại có đều đặn không?
 
Dầu gội thảo dược dưỡng sinh


5. Lựa chọn các phương thức bán hàng
Sau khi đã nghiên cứu thị trường, đăng ký kinh doanh và làm việc với nhà cung cấp để tạo ra một sản phẩm chất lượng, việc tiếp theo bạn cần làm là lựa chọn cách thức bán hàng giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm.
Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ hình thức bán hàng trực tuyến (online) đang là kênh tiêu thụ hiệu quả của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành mỹ phẩm. Bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm online trên các mạng xã hội, các trang thương mại điện tử… Dù vậy bạn vẫn nên biết rằng, nhược điểm lớn của bán hàng trực tuyến chính là mức độ cạnh tranh rất cao, đồng thời việc giữ chân khách hàng cũng không dễ dàng.
Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ số, các nền tảng và mạng xã hội là kênh bán hàng đắc lực của không ít nhà kinh doanh, tuy là nơi có mức độ cạnh tranh rất cao nhưng sẽ dễ dàng tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến khách hàng hiệu quả
- Tìm hiểu cách quảng bá sản phẩm trên các kênh Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok, … để gia tăng khả năng tiếp cận sản phẩm, nâng cao tính nhận diện của thương hiệu và tăng sự tương tác với khách hàng
- Kết hợp với các blogger làm đẹp, nhà báo và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội – họ quảng cáo sản phẩm của bạn để đổi lấy các mặt hàng miễn phí hoặc giảm giá.
- Lập Website riêng cho thương hiệu mỹ phẩm của bạn giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Bên cạnh đó là các phương án tiếp thị truyền thống thông qua trang báo in hoặc tờ rơi, áp phích…
Và bạn cũng có thể đóng vai trò là nhà phân phối các sản phẩm mỹ phẩm đến với cửa hàng bán lẻ hoặc đại lý kinh doanh. Hình thức này không yêu cầu bạn có quá nhiều vốn nhưng đòi hỏi người khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm phải có có tầm nhìn và chiến lược đối với từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm đặc biệt là đối với mỹ phẩm thiên nhiên – một ngành hàng với nhiều sự cạnh tranh và thử thách. Không chỉ dừng lại ở những yếu tố trên, mà khi bắt đầu kinh doanh không chỉ riêng ngành mỹ phẩm, bạn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố khác như: tư vấn, chăm sóc khách hàng, định giá sản phẩm, lợi nhuận, đưa ra những chính sách ưu đãi, xử lý các tình huống khi xảy ra vấn đề,…. . Và BIYÒKEA tin rằng, với niềm đam mê và nhiệt huyết của mình, bạn có thể vượt qua những khó khăn và thành công với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm đầy cạnh tranh này bạn nhé!
BIYOKEA –thương hiệu sản xuất mỹ phẩm với nhà máy sản xuất, gia công mỹ phẩm đạt chuẩn ISO, cGMP tại Việt Nam. Được nghiên cứu và sản xuất theo công thức đã được kiểm định kiểm duyệt chất lượng của thương hiệu BIYOKEA. BIYOKEA luôn cung ứng nguyên liệu các loại hóa mỹ phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên, chất lượng cao như dầu gội, kem dưỡng da, sữa tắm, sữa rửa mặt,...giúp nuôi dưỡng làn da theo cách tự nhiên, an toàn nhất.
Tự tin mang đến những sản phẩm tốt nhất, an toàn và hiệu quả giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng
Các sản phẩm mang thương hiệu BIYOKEA được sản xuất dựa trên công thức của Nhật Bản, với các nguyên liệu được nhập khẩu từ các nước Mỹ, Ấn Độ, Pháp... công nghệ sản xuất trong môi trường khép kín đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất. Không chỉ được biết đến rộng rãi, được các Spa và Resort tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm... mà còn mở rộng sang thị trường khó tính Nhật Bản.
Bạn có thể để bạn có thể trải nghiệm sản phẩm trực tiếp tại hệ thống showroom
Showroom 1: 58/6 Bùi Thế Mỹ, Phường 10, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Showroom 2: 195A Đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10, Hồ Chí Minh
Hoặc tìm mua sản phẩm Biyokea trên toàn quốc qua các kênh TMĐT của BIYÒKEA:
Website: https://bit.ly/3xW4JJY
Link tại Tiki: https://bit.ly/3INRizK
Link tại Shopee: https://bit.ly/3o7XXeL
Link tại Lazada: https://bit.ly/3DW4BxK


 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây